Thuốc Cyclo Progynova: Tác dụng, liều dùng, uống Cyclo Progynova có chửa được không?

Hôm nay, Fel xin được chia sẻ tới bạn đọc sản phẩm thuốc Cyclo Progynova được sản xuất bởi Schering GmbH & Co. Produktions KG – ĐỨC. Nhằm mục đích cung cấp cho bạn đọc những thông tin cần thiết về loại thuốc, cũng như thành phần, công dụng, cách dùng, giá bán,…của thuốc Cyclo Progynova, bài viết này mình sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin cho bạn.

Cyclo Progynova là thuốc gì?

Cyclo Progynova là một sản phẩm thuốc thuộc nhóm Hocmon, nội tiết tố và thường được dùng trong điều trị như một liệu pháp giúp bổ sung và thay thế hocmon nữ do thiếu hụt và các bệnh lý liên quan.

Thuốc Cyclo Progynova được bào chế dưới dạng viên nén bao đường, gồm 2 hình thức: viên màu trắng và viên màu nâu. Thành phẩn mỗi viên thuốc Cyclo Progynova chứa:

Hoạt chất chính:

  • Viên màu trắng: Estradiol valerate với hàm lượng 2.0 mg
  • Viên màu nâu nhạt: Estradiol valerate có hàm lượng 2mg và norgestrel hàm lượng 0.5mg.
  • Các thành phần tá dược vừa đủ 1 viên

Thuốc được đóng gói: 28 viên/hộp trong đó: 11 viên màu trắng và 10 viên màu nâu.

Công dụng của thuốc Cyclo Progynova

Thành phần hoạt chất Estradiol valerate có trong thuốc Cyclo Progynova là một dạng của estrogen, một hormon sinh dục chính ở nữ giới. Hormon này có tác dụng dùng như một liệu pháp để thay thế hormon (HRT) giúp khắc phục trình trạng thiếu estradidol (đặc biệt với phụ nữ thời kỳ mãn kinh), từ đó cải thiện các vấn đề sinh lý, đồng thời giúp điều hòa kinh nguyệt ở phụ nữ

Ngoài ra, thuốc còn có tác dụng làm giảm nguy cơ loãng xương, thoái hóa xương trong giai đoạn tiền mãn kinh.

Bằng việc sử dụng liệu pháp thay thế hormone, thuốc có công dụng ức chế quá trình lão hóa gây nhăn da, đồng thời có ảnh hưởng tích cực đến các độ dày và các thành phần cấu tạo của da giúp bạn có làn da tươi trẻ, khỏe khoắn.

Do vậy, thuốc Cyclo Progynova thường được sử dụng trong các trường hợp được kể đến sau đây:

  • Bệnh nhân mắc hội chứng thiếu estrogen do thời kỳ mãn kinh hoặc có biểu hiện giảm chức năng tuyến sinh dục; bệnh nhân cần cung cấp hocmon estrogen khi bị suy buồng trứng nguyên phát (còn tử cung) và các bệnh nhân đã cắt buồng trứng.
  • Hỗ trợ trong việc điều hòa sự bình thường của chu kỳ kinh nguyệt.
  • Dùng để phòng ngừa tình trạng loãng xương đặc biệt sau thời kỳ mãn kinh.
  • Ngoài ra, thuốc còn được dùng khi điều trị các triệu chứng vô kinh nguyên phát hoặc thứ phát.
    tác dụng của Cyclo Progynova
    Tác dụng của Cyclo Progynova

Cách sử dụng Cyclo Progynova như thế nào?

Liều dùng: Tùy vào các đối tượng bệnh nhân, liều dùng có thể điều chỉnh khác nhau. Do vậy, những thông tin dưới đây chỉ mang tính chất tham khảo, không thể thay thế cho lời khuyên và chỉ định của bác sỹ.

Liều dùng thông thường đối với người lớn: sử dụng mỗi ngày một viên/lần.

Cách dùng: Thuốc sử dụng theo đường uống. Một liệu trình gồm 21 viên tương ứng với 21 ngày.

Bắt đầu sử dụng các viên thuốc có màu trắng trước từ viên được in chữ “Start”. Sau khi sử dụng hết 11 viên trắng, có thể sử dụng 10 viên nâu theo hướng mũi tên đã chỉ. Sau đó,ngừng 7 ngày trước khi đến với đợt điều trị tiếp theo.

Lưu ý: Trước khi sử dụng thuốc, nên đọc thật kỹ những hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Cyclo Progynova có trong tờ hướng dẫn sử dụng được cung cấp bởi nhà sản xuất.

Nếu còn bất kỳ điều gì còn thắc mắc về cách sử dụng thuốc, nên nhờ sự tư vấn của bác sỹ hoặc dược sỹ để đảm bảo việc sử dụng của bạn đạt hiệu quả tối đa.

Chống chỉ định

Chống chỉ định dùng thuốc trong các trường hợp sau đây:

Không sử dụng thuốc khi bệnh nhân đã gặp hoặc đang gặp các phản ứng quá mẫn với các thành phần có trong thuốc.

Đối tượng là trẻ em, do thuốc chưa được kiểm định về độ an toàn khi sử dụng với đối tượng này.

Khuyến cáo không dùng thuốc đối với phụ nữ đang mang thai và trong giai đoạn cho con bú.

Bệnh nhân đang trong giai đoạn điều trị ung thư nội mạc tử cung do rối loạn estrogen.

Bệnh nhân có tiền sử hoặc đang mắc bệnh ung thư vú.

Bệnh nhân viêm đường tình dục, mắc hội chứng tĩnh mạch sâu

Chống chỉ định dùng khi bệnh nhân trong tình trạng viêm gan, suy gan cấp, mạn tính

Lưu ý: Chỉ dùng thuốc khi có chỉ định của bác sỹ, các trường hợp khác không nên dùng vì có thể xẩy ra các trường hợp không đáng có xảy ra.

Chống chỉ định thuốc Cyclo Progynova
Chống chỉ định thuốc Cyclo Progynova

Uống thuốc Cyclo Progynova có chửa được không?

Về mặt bản chất, Cyclo Progynova không phải là một thuốc tránh thai. Có rất nhiều trường hợp người dùng đã nhầm lẫn thuốc này với các loại thuốc tránh thai, vì nó có rất nhiều điểm tương đồng về cách sử dụng cũng như liều dùng, cách dùng với thuốc tránh thai. Tuy nhiên, với các tác dụng liên quan đến điều chỉnh việc điều chỉnh nội tiết, thuốc chỉ có tác dụng bị rối loạn nội tiết và vẫn có thể có khả năng có thai khi sử dụng thuốc này.

Tác dụng phụ khi sử dụng Cyclo Progynova

Một số triệu chứng cho thấy tác dụng phụ của thuốc đã xảy ra trên cơ thể bạn như: rối loạn tiêu hóa, hô hấp, nhịp tim thất thường, rối loạn chi giác, tăng huyết áp, đau nửa đầu,…

Một số biểu hiện bên ngoài khác như: vàng mắt, vàng da,…

Trường hợp nặng hơn có thể dẫn đến: suy giảm chức năng gan, suy gan, tăng men gan,…

Và một số trường hợp khác không được kể đến.

Khi gặp các biểu hiện trên hoặc bất kỳ biểu hiện nào khác trong quá trình điều trị, nên thông báo cho bác sỹ được biết để được giải quyết và khắc phục kịp thời.

Tương tác thuốc

Nếu trong thời gian này, bạn đang sử dụng thuốc khác, nên nói với bác sỹ điều đó vì có thể thuốc bạn đang dùng sẽ tương tác với các thuốc khác gây ra các phản ứng không mong muốn xảy ra.

Lưu ý một số nhóm thuốc có thể tương tác với thuốc Cyclo Progynova bao gồm:

Nhóm thuốc đồng chuyển hóa với hormon qua enzyme cytochrom P450: thuốc chống co giật ( bao gồm barbiturat, primidone, phenytoin, carbamazepine) , thuốc chống viêm efavirenz, songkhoe24hbamate, oxcarbazepine,griseofulvin,  topiramate.

Nhóm thuốc ức chế enzyme chuyển hóa hormon CYP3A4 như: thuốc chống nấm azole (bao gồm

Nhóm thuốc cạnh tranh liên kết trong huyết tương với hormon: thuốc ức chế enzyme sao mã ngược – ức chế HCV; thuốc ức chế protease HIV,…

Fluconazole, ketoconazole,  itraconazole, voriconazole, verapamil, macrolide,…

Ngoài ra, gồm một số thuốc khác có thể không được kể đến.

tương tác thuốc Cyclo Progynova
tương tác thuốc Cyclo Progynova

Quá liều, quên liều và cách xử lí

Trường hợp quá liều có thể gây nguy hiểm, đưa bệnh nhân đến bệnh viện hoặc cơ sở ý tế gần nhất để được chuẩn đoán và xử lý tình trạng kịp thời. Khi đi nên mang theo thuốc bệnh nhân đang dùng và nói cho bác sỹ biết tình trạng sử dụng thuốc của bệnh nhân để được chuẩn đoán nhanh chóng.

Trường hợp quên liều: nên uống ngay khi nhớ ra, nếu đã qua 24 giờ kể từ lần uống trước, nên bỏ qua lần quên và sử dụng tiếp lần tiếp theo. Tránh dùng gấp đôi liều có thể gây nguy hiểm.

Chú ý: Việc sử dụng đều đặn và đúng cách luôn mạng lại hiệu quả điều trị cao. Do vậy, bệnh nhân nên tuân thủ và chấp hành đều đặn hướng dẫn của bác sỹ.

Cyclo Progynova giá bao nhiêu?

Cyclo Progynova hiện nay đang được bán trên thị trường với giá bán rơi vào khoảng 150.000 VNĐ/hộp. Bạn cần đến các quầy thuốc bệnh viện hoặc liên hệ các cơ sở thuốc uy tín, chất lượng để mua được sản phẩm thuốc tốt nhất, tránh mua phải thuốc giả, thuốc kém chất lượng

Tham khảo thêm thông tin:

Ngày viết:

One thought on “Thuốc Cyclo Progynova: Tác dụng, liều dùng, uống Cyclo Progynova có chửa được không?

  1. Nguyễn Thị Thu Hương says:

    Chào bác sĩ. Bác sĩ cho e hỏi chút e có đang sử dụng thuốc Cyclo progynova đc 7 ngày. Người ta tư vấn là e dùng 21 hôm rồi ngưng thuốc 7 ngày mới có kinh, nhưng e dùng mới đc 7 hôm mà đã có kinh rồi. Bác sĩ cho e hỏi vậy có bị sao không.? Và có phải ngừng thuốc không hay tiếp tục uống cho đến khi hết vỉ thuốc ạ.! E xin cảm ơn.!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *