Thuốc trị tiêu chảy Grafort 3g/20ml có phải là kháng sinh không?

Hôm nay, Sống Khỏe 24h sẽ giới thiệu với bạn đọc sản phẩm thuốc Grafort được sản xuất và đăng ký bởi Daewoong Pharm Co., Ltd – Hàn Quốc. Với mục đích mang lại cho người đọc những thông tin liên quan đến sản phẩm, cụ thể là thành phần, công dụng, giá bán, tác dụng phụ,… của sản phẩm. Mọi thông tin này sẽ được chúng tôi giải đáp cho các bạn trong bài viết dưới đây.

Thuốc Grafort là thuốc gì?

Thuốc Grafort là một loại thuốc mang lại hiệu quả rất cao trong việc điều trị các chứng bệnh liên quan đến đường tiêu hóa như tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa, đầy hơi, khó tiêu,… Thuốc được sử dụng rất rộng rãi ở cả trẻ em và người lớn. Hiện nay, thuốc được lưu hành trong nội địa Việt Nam với số ĐK: VN-18887-15

Grafort
Hình ảnh: Hộp thuốc Grafort

Thành phần chính của thuốc Grafort gồm có:

  • Dioctahedral smectite có hàm lượng 3g
  • Các tá dược vừa đủ trong 1 gói thuốc

Thuốc Grafort được bào chế dưới dạng hỗn dịch uống và đóng gói theo dạng hộp, mỗi hộp có 20 gói, mỗi gói chứa 20ml hỗn dịch.

Hãy bảo quản thuốc trong nhiệt độ phòng dưới 30 độ C, để trong điều kiện khô ráo, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng cũng như để xa tầm tay của trẻ nhỏ và vật nuôi.

Tác dụng của thuốc Grafort
Tác dụng của thuốc Grafort

Thành phần chính Dioctahedral smectite mang lại cho thuốc Grafort có tác dụng bảo vệ niêm mạc của đường tiêu hóa thông qua cơ chế kết hợp với các glycoprotein của hoạt chất Dioctahedral smectite góp phần tạo ra các lướp gel bao phủ lấy niêm mạc dạ đường tiêu hóa.

 

Vì vậy, thuốc Grafort được chỉ định sử dụng trong các trường hơp:

  • Điều trị các chứng bệnh về đường tiêu hóa như rối loạn tiêu hóa, đầy hơi, tiêu chảy cấp,…
  • Hỗ trợ điều trị và giảm bớt các cơn đau gây ra do các bệnh ở các cơ quan đường ruột như thực quản, dạ dày, tá tràng,…

Thuốc Grafort có phải kháng sinh không?

Với tác dụng đã nêu trên của dược chất Dioctahedral smectite có trong thuốc Grafort, có thể khẳng định đây không phải là một thuốc kháng sinh vì nó chỉ có tính chất bảo vệ niêm mạc dạ dày thông qua lớp gel chứ hoàn toàn không sử dụng cơ chế nào để tác động lên hoạt động của vi khuẩn, không gây ảnh hưởng lên hoạt động sống của chúng. Vì vậy, bạn không cần phải sử dụng thuốc mà quan tâm đến các quy tắc an toàn để sử dụng kháng sinh.

Gói thuốc Grafort
Hình ảnh: Gói thuốc Grafort

Liều lượng sử dụng thuốc Grafort

Thuốc Grafort được bào chế dưới dạng hỗn dịch uống nên sản phẩm này được sử dụng thông qua đường uống, trực tiếp đi vào cơ thể. Có thể kết hợp sử dụng thuốc kết hợp cùng với nước ấm tùy vào mục đích sử dụng khác nhau của người dùng

Liều dùng thuốc sẽ được chia dựa trên độ tuổi cũng như tình trạng sức khỏe của người sử dụng thuốc:

Đối với trẻ em dưới 1 tuổi: sử dụng theo liều 1 gói thuốc mỗi ngày

Đối với trẻ em từ 1 đến 2 tuổi: liều dùng có thể dao động từ 1 đến 2 gói mỗi ngày tùy tình trạng của trẻ khi sử dụng thuốc.

Đối với trẻ trên 2 tuổi: Thay đổi liều dùng lên từ 2 đến 3 gói cũng tùy tình huống.

Đối với người lớn: sử dụng với liều trung bình vào khoảng 3 gói mỗi ngày. Tuy nhiên, đối với người mấc phải chứng tiêu chảy cấp tính, hãy sử dụng thuốc với liều gấp đôi, sử dụng 6 gói mỗi ngày để đạt được hiệu quả điều trị.

Hãy sử dụng thuốc ngay sau bữa ăn đối với những người  bị viêm thực quản và dùng thuốc cách xa bữa ăn đối với các trường hợp khác.

Lưu ý: Liều dùng có thể được bác sĩ điều chỉnh tùy theo tình trạng của bệnh nhân trong quá trình điều trị để đạt được hiệu quả tốt nhất, vậy nên hãy tuân thủ đúng với chỉ dẫn, tránh các trường hợp sử dụng quá liều hay quên liều có thể diễn ra.

Liều lượng sử dụng Grafort
Liều lượng sử dụng Grafort

Tác dụng phụ khi dùng thuốc Grafort

Thuốc Grafort là một loại thuốc tương đối lành tính do hoạt chất Dioctahedral smectite gây ra rất ít các tác dụng phụ đối với cơ thể, có chăng chỉ có 1 vài trường hợp mắc triệu chứng táo bón, do cơ địa ngời dùng có thể phản ứng nhẹ với hoạt chất này dẫn đến tình trạng triệu chứng không thuyên giảm, để lâu khiến cho tình trạng thêm nặng hơn.

Khi xảy ra những tác dụng phụ này, vẫn tiếp tục sử dụng thuốc tuy nhiên hãy dùng với liều lượng giảm dần.

Để chắc chắn nhất, hãy liên hệ bác sĩ để nghe lời khuyên khi gặp phải tác dụng không mong muốn.

Chú ý và thận trọng khi sử dụng thuốc Grafort

Thận trọng khi dùng thuốc Grafort cho các trường hợp sau:

  • Những người có tiền sử mắc triệu chứng táo bón nặng.
  • Chú ý khi dùng thuốc cho những người bị tắc ruột.
  • Những người đã ăn một số loại đồ ăn có tương tác với thuốc

Lưu ý: Hãy dừng sử dụng thuốc và hỏi ý kiến bác sĩ nếu sau 7 nagfy dùng thuốc mà các triệu chứng của bệnh không hề thuyên giảm hay xuất hiện tình trạng nôn, ói sau khi sử dụng.

Chúy ý khi dùng thuốc Grafort
Chúy ý khi dùng thuốc Grafort

Thuốc Grafort có dùng cho trẻ sơ sinh không?

Có thể sử dụng thuốc Grafort đối với đối tượng người dùng là trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, khi dùng thuốc với trẻ sơ sinh thì cần có một vài lưu ý như sau:

  • Sử dụng thuốc theo liều nhỏ, giảm hơn rất nhiều so với đối tượng trẻ lớn hơn do ở trẻ sơ sinh, các cơ quan trong cơ thể chưa phát triển hoàn toàn, tất cả đều rất non nớt, nếu sử dụng thừa liều có thể gây những ảnh hưởng khá lớn đến hệ thống tiêu hóa do thuốc hấp thu chủ yếu qua đường tiêu hóa
  • Khi sử dụng thuốc cũng chú ý đến các biểu hiện phản ứng bên ngoài của trẻ một cách kĩ càng nhất để phòng tránh các biểu hiện phản ứng với thuốc xảy ra

Thuốc Grafort có dùng được cho bà bầu không?

Thuốc Grafort hoàn toàn có thể sử dụng cho phụ nữ có thai theo đúng với liều dùng cũng như cách sử dụng đối với người bình thường, do hoạt chất chính Dioctahedral smectite trong suốt quá trình hấp thu, chuyển hóa hay phân li của nó xảy ra ở trong cơ thể, nó đều không gây nên những tác động gì có thể làm ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

Tuy nhiên, trong trường hợp sử dụng chung với thuốc khác thì cần chú ý hỏi ý kiến của bác sĩ vì sự tương tác của các thuốc với nhau có thể dẫn đến những thay đổ phần nào khả năng tác dụng của thuốc và không loại trừ khả năng nó có thể gây ảnh hưởng trực tiếp lên bào thai, không tốt cho sự phát triển của thai nhi.

Thuốc Grafort cho phụ nữ có thai
Thuốc Grafort cho phụ nữ có thai

Cách xử trí quá liều quên liều

Khi xảy ra các triệu chứng quá liều, hãy đến ngay cơ sở y tế để có được sự hướng dẫn cũng như chữa trị kịp thời từ phía y sĩ.

Khi xảy ra tình trạng quên liều, hãy nhanh chóng bổ sung 1 liều thêm vào liều đã quên, nếu thời gian quên liều đã gần với lúc sử dụng liều mới thì hãy bỏ qua liều cũ và tiếp tục sử dụng liều mới theo đúng lộ trình bình thường, tuyệt đối không sử dụng gấp đôi liều để bổ sung vào liều đã quên.

Thuốc Grafort có tốt không?

Thuốc Grafort với thành phần chính tạo nên thuốc là hoạt chất Dioctahedral smectite. Đây là một hoạt chất tương đối lành tính, do khả năng đạt hiệu quả rất tốt của nó trong việc điều trị các bệnh liên quan đến tiêu hóa như tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa,… và cũng rất hiếm trường hợp khi sử dụng xảy ra tác dụng phụ khi sử dụng hoạt chất này nên các bạn có thể đặt niềm tin vào Grafort.

Mặc dù có tác dụng tốt là vậy nhưng thuốc cũng cần có thời gian cũng như kết hợp với việc sử dụng đúng cách thì mới có thể đạt được tác dụng tối đa mà thuốc có thể có. Vì vậy, hãy tuân theo đúng với chỉ định của bác sĩ, thuốc Grafort sẽ không khiến cho bạn phải thất vọng về hiệu quả mà thuốc mang lại.

Thuốc Grafort có tốt không?
Thuốc Grafort có tốt không?

Thuốc Grafort giá bao nhiêu?

Hiện nay, thuốc Grafort đang được bán phổ biến trên thị trường với giá bán rơi vào khoảng 180.000 VNĐ/hộp. Tuy nhiên, bạn cần chọn những cơ sở uy tín, đáng tin cậy để mua sản phẩm, tránh mua phải hàng giả, hàng kém chât lượng đang xuất hiện trên thị trường.

Tham khảo thêm thông tin:

  • Thuốc Siloxogene – có tác dụng điều trị viêm loét dạ dày.
  • Thuốc Hepbest – Tác dụng, các dùng thuốc an toàn và hiệu quả
  • [VẠCH TRẦN] Kim kê đả thạch lừa đảo
Ngày viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *