Thuốc điều trị viêm gan C Ledvir 90mg/400mg có phản ứng phụ như thế nào?

Hôm nay, Sống Khỏe 24h xin được chia sẻ tới bạn đọc sản phẩm thuốc Ledvir 90mg/400mg được sản xuất bởi công ty Mylan Pharmaceuticals Pvt. Ltd. – ẤN ĐỘ. Nhằm mục đích cung cấp cho bạn đọc những thông tin cần thiết về loại thuốc, cũng như thành phần, công dụng, cách dùng, giá bán,…của thuốc Ledvir, bài viết này mình sẽ chia thành những phần sau:

Ledvir 90mg/400mg là thuốc gì?

Thuốc Ledvir 90mg/400mg là một sản phẩm thuốc dùng điều trị cho các đối tượng mắc bệnh viêm gan C. Với hiệu quả tối ưu, tác dụng phụ không đáng kể, đồng thời có kết quả tốt ngay cả những bệnh nhân đã thất bại trong pháp đồ điều trị cũ; bệnh nhân xơ gan nên thuốc được nhiều bác sĩ chuyên khoa khuyên dùng trong điều trị.

Thuốc được bào chế dạng viên nén bao phim, do vậy rất thuận tiện cho người sử dụng. Về thành phần, mỗi viên nén bao phim gồm có:

  • Ledipasvir có hàm lượng 90 mg
  • Sofosbuvir có hàm lượng 400 mg
  • Thành phần tá dược khác vừa đủ 1 viên: Lactose monohydrat, natri croscarmellose, cellulose vi tinh thể , magnesi stearat,colloidal silicon dioxid,  xanh Opadry II 85F505050.

Dạng đóng gói: Mỗi lọ thuốc Ledvir 90mg/400mg chứa 28 viên.

Tác dụng của thuốc Ledvir 90mg/400mg

Với sự kết hợp của 2 thành phần hoạt chất chính là Ledipasvir và sofosbuvir, thuốc Ledvir 90mg/400mg có tác dụng ức chế và kháng lại hoạt động của các virus viêm gan C, đồng thời ngăn chặn hoặc làm giảm sự lây lan của HCV  trong cơ thể. Trên cơ chế đó, thuốc được chỉ định dùng để điều trị cho các trường hợp được kể đến sau đây:

  • Điều trị cho các bệnh nhân viêm gan C gồm loại 1,4,5,6, trường hợp có hoặc không có xơ gan.
  • Bệnh nhân đang trong tình trạng loại 1 và có các triệu chứng xơ gan.
  • Dùng điều trị cho các bệnh nhân type 1,4 có hoặc không có xơ gan hoặc đã được ghép gan.
  • Được chỉ định để điều trị viêm gan C ở người lớn thuộc các type 1,4,5,hoặc 6 có hoặc không có xơ gan được bù đắp.
    Tác dụng của thuốc Ledvir 90mg/400mg
    Tác dụng của thuốc Ledvir 90mg/400mg

Cách sử dụng Ledvir như thế nào?

Liều dùng:

Liều khuyến nghị khuyên dùng là: mỗi ngày 1 viên/lần/ngày.

Thời gian điều trị có thể phụ thuộc vào tình trạng của mỗi bệnh nhân.

Dùng điều trị viêm gan C không có xơ gan: điều trị mỗi đợt là 12 tuần

Dùng điều trị viêm gan C có xơ gan: Sử dụng kết hợp với ribavirin, điều trị trong 24 tuần.

Cách dùng: Thuốc được dùng theo đường uống. Lưu ý nên uống nguyên viên, không được nhai thuốc.

Có thể uống trước hoặc sau bữa ăn. Nên uống thuốc vào một thời gian cố định để hạn chế việc quên dùng thuốc, thời điểm thích hợp để sử dụng là buổi sáng.

Lưu ý:  Mọi thông tin trên chỉ nên tham khảo, không thay thế được lời khuyên và chỉ định của bác sỹ, do vậy cần tuân thủ và thực hiện đúng theo hướng dẫn của bác sỹ để quá trình điều trị mang lại hiệu quả nhanh và tốt nhất.

Chống chỉ định khi dùng Ledvir 90mg/400mg

Với các bệnh nhân được kể đến dưới đây, vui lòng không sử dụng thuốc Ledvir 90mg/400mg.

  • Bệnh nhân phát hiện bị dị ứng hoặc đã có tiền sử bị dị ứng với một trong các thành phần hoạt chất, tá dược có trong thuốc Ledvir, đặc biệt là Ledipasvir và sofosbuvir.
  • Với trẻ em dưới 18 tuổi, do chưa có nghiên cứu về hiệu quả và độ an toàn khi sử dụng với đối tượng này, do vậy không nên sử dụng thuốc.
  • Với đối tượng là phụ nữ đang mang thai, và cho con bú khuyến cáo không sử dụng.
  • Bệnh nhân đang sử dụng các loại thuốc khác có chứa: sofosbuvir hoặc  cobicistat, emtricitabine, elvitegravir và tenofovir thì không nên sử dụng thuốc Ledvir.
  • Ngoài ra, khi bệnh nhân đang dùng thuốc sau đây cũng không tiếp tục sử dụng thuốc Ledvir: carbamazepine, phenobarbital,  oxcarbazepine,phenytoin, rifampin, rifabutin, rifapentine,…
    Chống chỉ định khi dùng Ledvir 90mg/400mg
    Chống chỉ định khi dùng Ledvir 90mg/400mg

Tác dụng phụ khi sử dụng Ledvir 90mg/400mg

Lưu ý, ngoài các tác dụng chữa bệnh, thuốc Ledvir 90mg/400mg cũng không tránh khỏi các tác dụng phụ mà thuốc gây ra trong quá trình sử dụng.

Các tác dụng phụ xảy ra có thể là các triệu chứng: gây đau đầu, mệt mỏi,… nặng hơn có thể gây dị ứng, nổi mề đay, phát ban, tức ngực, khó thở, sưng miệng, mặt,…

Khi thấy các biểu hiện trên xuất hiện, nên báo trực tiếp cho bác sỹ điều trị được biết để có hướng xử lý và giải quyết an toàn cho người bệnh.

Tương tác thuốc

Chú ý trước khi sử dụng thuốc Ledvir 90mg/400mg mà có đang sử dụng các loại thuốc như: tenofovir, emtricitabine, elvitegravirom, carbamazepine, rifampin, rosuvastatin, phenytoin và tipranavir,…có thể làm giảm tác dụng có thể đạt được của thuốc, thậm chí và một vài các tác dụng phụ đi kèm.

Hãy liên hệ với y sĩ để biết rõ những thông tin cụ thể liên quan đến tương tác của từng loại dược chất đối với thuốc cũng như điều chỉnh các loại thuốc sử dụng cùng với Ledvir 90mg/400mg sao cho hợp lí nhất.

Quá liều, quên liều và cách xử lí thuốc Ledvir 90mg/400mg

Trường hợp quên liều: Khi xảy ra trường hợp quên liều, bổ sung thêm 1 liều ngay lập tức để bù cho liều đã quên, trong trường hợp thời gian quên đã gần sang liều mới thì hãy bỏ qua liều cũ và dùng liều mới theo đúng lộ trình bình thường, tuyệt đối không sử dụng gấp đôi liều.

Khuyến cáo: sử dụng đúng cách luôn mang lại sự an toàn và hiệu quả điều trị cho người bệnh. Nếu khoảng cách giữa 2 lần uống gần với nhau. Nên bỏ qua lần quên và sử dụng liều tiếp theo bình thường như lịch trình. Để tránh tình trạng quên liều xảy ra, bệnh nhân nên uống vào một thời điểm cố định trong ngày.

Trường hợp quá liều: Nên đưa bệnh nhân đến bệnh viện gần nhất hoặc gọi ngay cho trung tâm kiểm soát chất độc để được hướng dẫn cách xử lý phù hợp.

Quá liều, quên liều và cách xử lí thuốc Ledvir 90mg/400mg
Quá liều, quên liều và cách xử lí thuốc Ledvir 90mg/400mg

Ledvir 90mg/400mg giá bao nhiêu?

Thuốc Ledvir 90mg/400mg hiện đang được bán trên thị trường với giá khoảng 6.500.000 VNĐ/hộp. Khi mua, cần chọn các cơ sở uy tín để đảm bảo chất lượng của thuốc. Bạn có thể mua trực tiếp tại các quầy thuốc bệnh viện hoặc liên hệ các cơ sở thuốc uy tín, đáng tin cậy.

Tham khảo thêm thông tin:

  • [VẠCH TRẦN] Hyra gan có thực sự tốt như quảng cáo nói?
  • Tamiflu 75mg ngăn chặn quá trình xâm nhập và lây lan các vi khuẩn mới.
  • Thuốc Hepbest 25mg có tốt không? Phân biệt Hepbest giả – xách tay
Ngày viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *