[MẸO] 10+ Dấu hiệu chắc chắn mang thai con trai dễ phát hiện nhất

Đa phần những người phụ nữ có đời sống tình dục thông thường và cơ quan sinh sản tốt, khi kinh nguyệt bị trễ thì khả năng cao là họ đã mang thai. Đó là theo lý thuyết còn với thực tế thì với tình huống này chưa hẳn là dấu hiệu chắc chắn của việc mang thai. Song nếu chu kỳ kinh nguyệt của bạn chậm dài ngày và có thêm một vài dấu hiệu khác rõ ràng hơn thì rất có khả năng bạn đã mang thai.

Nhiều người phụ nữ đã trải qua quan hệ tình dục hay nhất là những người phụ nữ đã kết hôn thường quan tâm tìm hiểu về những dấu hiệu khi bắt đầu mang thai để có chế độ chăm sóc sức khỏe đặc biệt là thai nhi của mình cho phù hợp nhất. Bài viết dưới đây của Sống Khỏe 24h sẽ nêu ra các dấu hiệu để xác định việc bạn đang mang thai một các chính xác.

Top các dấu hiệu mang thai dễ nhận biết nhất

Xuất hiện đốm máu sớm (Máu bào thai)

Xuất hiện đốm máu sớm (Máu báo thai) là dấu hiệu báo thai trong tuần đầu tiên sớm nhất.

Dấu hiệu mang thai
Dấu hiệu mang thai khi phát hiện có máu bất thường

Sau khi trứng của người nữ đã kết hợp thành công với tinh trùng của người nam, nó sẽ bám vào nội mạc tử cung để làm tổ, một vài tế bào niêm mạc ở vùng này sẽ bị bong ra và đi ra ngoài và có màu tương tự như kinh nguyệt. Nếu bạn chưa đúng thời điểm của chu kỳ kinh nguyệt tiếp theo nhưng có dấu hiệu bị ra máu như thế này thì nên suy nghĩ đến việc khả năng cao là bạn đã mang thai.

Có thể bạn quan tâm: Cách đặt thuốc vào âm đạo an toàn và tránh bị viêm nhiễm

Buồn nôn và nôn khi mang thai 3 tháng đầu

Ốm nghén vừa là dấu hiệu rõ rệt nhất của việc mang thai vừa là cơn ác mộng khi có em bé của nhiều chị em và sự xuất hiện của nó cũng rất sớm. Hơn thế nữa, ở một số trường hợp, tình trạng này sẽ kết thúc sớm sau 3 tháng đầu, còn một số khác phải chịu đựng nó trong suốt 9 tháng mang thai.

Bạn sẽ cảm thấy buồn nôn và có thể nôn hay nôn khan vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày kể cả khi bạn chưa ăn lót dạ buổi sáng. Tuy tình trạng này sẽ diễn ra nhiều lần nhưng nó không nghiêm trọng tới mức nôn thốc nôn tháo những gì đã ăn mà chủ yếu là nôn khan.

Nhận biết mang thai
Mang thai dễ buồn nôn

Một số ít trường hợp bà bầu có mức độ thai nghén tương đối trầm trọng như nôn ói nhiều lần và mất kiểm soát, ảnh hưởng tới khả năng ăn uống và bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể và thai nhi, thậm chí bị mất nước và trúng độc (ói mửa do thai nghén).

Trong tình trạng như vậy, gia đình cần đưa thai phụ tới bệnh viện để được thăm khám và theo dõi để có phác đồ điều trị kịp thời và chuẩn xác, tránh phát sinh tình trạng xấu không mong muốn.

Cảm giác chán ăn

Tâm trạng chán nản trong việc ăn uống, dù là sơn hào hải vị hay khi bụng đói cồn cào tương đối phổ biến trong 3 tháng đầu thai kỳ (tam cá nguyệt) đầu tiên.

Thai phụ sẽ cảm thấy sự thay đổi khá rõ rệt so với trước đây đó là khi đối diện với những món ăn khoái khẩu xưa cũ thì lại không hề có chút hứng thú nào, hơn thế còn có cảm giác ngán ngẩm, ngấy đến tận cổ.

Ngực căng thức và nhũ hoa đổi màu sậm đi dần dần

Nếu bạn nữ có cảm giác vùng ngực bị căng tức, kích cỡ ngày càng trở nên lớn hơn và nhũ hoa đổi màu sậm đi dần dần, càng thâm đen hơn bình thường, tĩnh mạch nổi hẳn lên thì bạn nên xem xét tới việc bản thân đã mang thai.

Nhận biết mang thai
Ngực bà bầu thường bị căng, tức ngực hơn

Bởi đây chính là dấu hiệu sớm xuất hiện khi mang thai và dễ dàng thấy rõ nhất.

Đi tiểu thường xuyên hơn

Hiện tượng đi tiểu với tần suất cao là dấu hiệu bình thường và xảy ra sớm ở phụ nữ mang thai. Khi hợp tử được tạo thành được 6 tuần, lượng máu trong cơ thể người nữ sẽ tăng lên đáng kể nên vùng thận cũng phải hoạt động liên tục và khiến cho nhu cầu bài tiết cũng diễn ra nhiều hơn. Ngoài ra, thận và bàng quang sẽ bị tử cung chèn ép nên việc chứa nước giải cũng khó khăn hơn và việc bài tiết ngày càng nhiều ở phụ nữ mang thai.

Táo bón và đầy hơi

Dấu hiệu này thường thấy ở các bà bầu mang thai lần đầu tiên và cũng có thể nó sẽ xuất hiện trong suốt chu kỳ mang thai của người mẹ. Hệ tiêu hóa bị ảnh hưởng do lượng hormone thay đổi khiến bà bầu gặp nhiều khó khăn với việc đi vệ sinh.

Thân nhiệt tăng cao hơn bình thường

Những phụ nữ mang thai thường có nhiệt độ cơ thể cao hơn mức bình thường và khi mới bắt đầu có em bé thì càng biểu hiện rõ nhưng nó thường hay bị bỏ qua do bà bầu trong thời gian đầu lầm tưởng là bản thân bị sốt hay cảm mạo nên thân nhiệt mới khác thường như vậy.

Nhận biết mang thai
Khi có thai, phụ nữ sẽ có thân nhiệt cao hơn bình thường

Ngoài ra, phụ nữ mang thai còn có thể có hiện tượng nổi rôm sảy như ở trẻ nhỏ do nhiệt độ thân thể cao và không thoát được nhiều mồ hôi.

Cảm thấy mệt mỏi

Do có mức độ hormone progesterone tăng cao nên bạn sẽ có tình trạng uể oải, mệt mỏi thường xuyên hay trông như thiếu sức sống. Việc cơ thể chưa kịp thích nghi với tình trạng phải liên tục cung cấp dưỡng chất cho đứa bé đang hình thành trong cơ thể để nó phát triển mạnh khỏe sẽ gây nên cảm giác mệt mỏi như trên. Hơn thế nữa, khi bạn cố gắng làm việc quá sức thì bạn có thể kiệt quệ về sức khỏe dẫn đến thai nhi phát triển không tốt nên trong thời gian mang thai bạn cần nghỉ ngơi thật nhiều để bé bi của bạn khỏe mạnh.

Thường xuyên có hiện tượng chuột rút

Hiện tượng chuột rút khi mang thai sẽ xuất hiện ở bà bầu nhưng nó ít được mọi người chú ý kỹ. Bởi lẽ để chuẩn bị cho sự phát triển của sinh mệnh nhỏ bé trong 9 tháng tiếp theo của thai kỳ thì tử cung của mẹ bầu sẽ tập co giãn dần ra.

Nhận biết mang thai
Chuột rút có thể xảy ra thường xuyên đối với phụ nữ mang thai

Sức nặng của thai nhi sẽ chèn ép lên các mạch máu ở vùng chi dưới gây nên tình trạng chuột rút ở người mẹ. Lưu ý có một phương pháp để giảm tình trạng co rút trong thời kỳ mang thai, trong chế độ dinh dưỡng của mình, bà bầu nên bổ sung canxi và kết hợp xoa bóp nhẹ nhàng.

Đau mỏi lưng hay đau chạy dọc theo xương sống

Một dấu hiệu khác cũng thường hay bị các chị em bỏ qua khi suy xét việc mình có thai hay không? Đó là chứng đau lưng. Khi có cảm giác vùng lưng bị đau nhức hay phần chạy dọc theo xương sống bị đau mỏi thì rất có khả năng rằng bạn đã mang thai rồi nhé!

Nguyên nhân chính là do dây chằng ở vùng lưng của người mẹ phải giãn ra để thích nghi với sự lớn dần của cả bào thai và tử cung.

Thường xuyên chóng mặt

Trong thời gian mang thai, một số phụ nữ có thể gặp chứng váng đầu, hoa mắt và chóng mặt. Có thể họ sẽ đặt câu hỏi là sao mình ăn uống rất đầy đủ nhưng vẫn bị chóng mặt? Câu trả lời ở đây đó là do nhịp tim của họ tăng dẫn đến tốc độ bơm máu và lượng máu lưu thông trong cơ thể tăng, trong khi đó trong giai đoạn đầu thai kỳ thì huyết áp lại giảm và tăng lên vào giai đoạn cuối thai kỳ.

Nhận biết mang thai
Tình trạng chóng mặt, đau đầu cũng xảy ra thường xuyên hơn với phụ nữ mang thai

Những thay đổi này sẽ khiến các cơ quan khác trong cơ thể phải nhanh chóng điều chỉnh để kịp thích nghi với nó. Chúng sẽ khiến các bà bầu xây xẩm, choáng váng và chóng mặt. Nếu bạn bị ngất xỉu hãy đến gặp chuyên gia y tế và bác sĩ vì rất nó là dấu hiệu không tốt cho sức khỏe.

Đau đầu

Hormone progesterone trong cơ thể bà bầu gia tăng một cách bất ngờ cộng hưởng với việc thiếu hụt lượng tế bào hồng cầu trong máu là một trong các nguyên nhân làm cho nhiều chị em thời kỳ mang thai có cảm giác đau đầu.

Lúc này bạn nên chủ động bổ sung lượng nước uống hàng ngày và thường xuyên xét nghiệm máu để kiểm tra lượng hồng cầu trong máu cũng như tăng cường các chất dinh dưỡng cần thiết.

Tâm trạng thay đổi thất thường

Bà mẹ mang thai thường hay chuyển đổi một cách thất thường trạng thái buồn vui lẫn lộn không được rõ ràng. Lý do chủ yếu là do lượng hormone trong cơ thể thay đổi nhanh chóng làm cho tâm trạng theo đó mà thay đổi và khó kiểm soát. Khi đang cười nói vui vẻ, họ vẫn có thể chuyển sang tâm trạng buồn bực, nóng giận hay cảm thấy sốt ruột, bứt rứt, khó chịu đứng ngồi không yên. Tuy vậy, khi cơ thể bà bầu đã quen dần với sự xuất hiện của đứa bé trong bụng, nhưng bạn đừng lo lắng tình trạng này sẽ sớm biến mất và không gây phiền toái trong thời gian dài.

Trở nên nhạy cảm hơn với mùi vị

Sau khi thai nhi bé bỏng được 2 tuần tuổi, bạn sẽ đặc biệt nhạy cảm với các loại mùi khác nhau. Đây là một trong số các hiện tượng bên lề xảy ra khi mức estrogen tăng cao. Bạn sẽ có thể ngày càng nhạy cảm hơn với các loại mùi xung quanh môi trường sống của mình. Đó có thể là mùi món ăn, mùi nước hoa hay đơn giản chỉ là mùi trái cây nào đó cũng có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu và có khi kèm theo cả nôn ói.

Thói quen ăn uống thay đổi

Tương tự như tình trạng buồn nôn, một dấu hiệu rõ rệt khác còn thông báo cho bạn thấy việc bạn đã có em bé là thay đổi khẩu vị. Ví dụ như việc bạn là một tín đồ của món ngọt thì nay bạn lại thay đổi chuyển sang ưa thích những món có vị chua chẳng hạn. Trước kia bạn không hề là người thích các món ăn vặt thì nay bạn lại hay thèm và rất thích ăn các bữa phụ ngoài bữa chính. Đây chính là lý do vì sao nhiều phụ nữ thường hay ăn vặt trong suốt chu kỳ mang thai.

Tăng cân bất thường

Bạn vốn là một người có cân nặng xê dịch khá nhỏ nhưng trong thời gian gần đây cơ thể có vẻ mũm mĩm  hơn trước, nặng nề hơn trước, quần áo mặc cũng không vừa, đi thử đồ thì mới thì phải lấy size to hơn. Nếu việc tăng cân còn đi kèm với thèm ăn thì khả năng cao là bạn đã có em bé rồi nhé.

Nhận biết mang thai
Phụ nữ mang thai có cân nặng thay đổi chóng mặt

Nám da

Thông thường thì việc trên da của mẹ bầu sẽ xuất hiện các vết nám hay nếu đã có sẵn thì chúng sẽ càng sậm màu hơn trong giai đoạn này. Lưu lượng máu trong cơ thể cùng với hàm lượng hormone estrogen và progesterone trong cơ thể bà bầu tăng cao dẫn tới việc sắc tố melanin tăng cao một cách không thể lường trước được. Chính điều này dẫn tới sự tạo thành các đốm nám thâm đen mà chúng lại thường tập trung chủ yếu ở vùng mặt nhất là gò má. Vì vậy, bạn nên tăng cường sử dụng kem chống nắng để phòng ngừa cũng như cải thiện phần nào sự phát triển của các vết nám, thâm sạm.

Khó thở và hụt hơi

Trong khoảng thời gian đầu mang bầu, đôi lúc bạn sẽ thấy có dấu hiệu hơi tức ngực và chứng khó thở. Ngoài ra, bạn cũng sẽ cảm thấy hơi thở của mình ngắn hơn bình thường hay người ta còn gọi là hụt hơi. Nguyên nhân khiến bạn gặp tình trạng này là do cơ thể người mẹ vẫn chưa thích nghi kịp với những thay đổi của hormone. Khi thai nhi lớn hơn, đặc biệt là trong tam cá nguyệt thứ 3, hoạt động cung cấp thêm khí oxy cho thai nhi đang phát triển trong buồng trứng sẽ khiến bạn phải hít thở sâu để thu thập được nhiều khí oxy hơn trong mỗi lần hô hấp và việc đó sẽ gây ra cho bạn hiện tượng khó thở và hụt hơi này.

Trễ kinh

Trễ kinh gần như là dấu hiệu thông thường và rõ ràng nhất của việc mang thai tuần đầu tiên ở nhiều chị em. Sau khi trứng được thụ tinh thành hợp tử, bạn sẽ không còn hiện tượng kinh nguyệt trong suốt giai đoạn mang thai và một vài tháng sau khi em bé chào đời. Để xác nhận chuẩn xác hơn, bạn nên kiểm tra thêm một vài dấu hiệu khác của việc thai nghén xem mình có gặp chúng không? Có nhiều nguyên nhân khác dẫn tới trễ kinh như là bị stress hay sự thay đổi thói quen sinh hoạt hàng ngày hoặc tác dụng phụ của một số loại thuốc mà bạn đang sử dụng.

Que thử thai báo 2 vạch

Theo thường lệ, sau 2 tuần chu kỳ kinh nguyệt bị chậm, việc sử dụng que thử thai sẽ cho bạn kết quả nhanh nhất và chính xác nhất giúp bạn xác định rằng bạn đã mang bầu hay chưa. Dụng cụ thử thai bằng que chuyên dụng đưa ra kết quả dựa trên nồng độ hormone HCG trong cơ thể bạn. Loại hormone đặc biệt này chỉ xuất hiện ở những chị em phụ nữ trong giai đoạn mang bầu.

Nhận biết mang thai
Dùng que thử thai có thể nhận biết khá chính xác

Để phòng ngừa kết quả kiểm nghiệm bằng que thử thai lần thứ nhất bị sai, bạn nên mua ít nhất hai bộ que thử thai để tăng cao độ chắc chắn. Trong một số trường hợp đặc biệt như khi bạn đang áp dụng các loại thuốc có ích cho việc tiểu tiện hay khi túi thai nằm ngoài tử cung, que thử thai có thể cho kết quả không chuẩn xác được.

Xem thêm:

Chảy máu cam

Một dấu hiệu khác mà khi biết thì chắc hẳn nhiều người sẽ bất ngờ đấy, đó là chảy máu cam và vì mọi người hiếm khi nghĩ đến nó nên khi bị chảy máu cam mọi thường không nghĩ tới việc mình mang thai mà chỉ nghĩ mình làm việc quá nhiều mà thôi.

Trong giai đoạn mang bầu, cơ thể người phụ nữ phải sản xuất  nhiều hormone và máu hơn để cung cấp cho thai nhi nên khiến áp lực làm giãn nở mạch máu nhỏ ở vùng mũi và bạn dễ gặp tình trạng chảy máu cam. Tuy nhiên, dấu hiệu này gần như không gây nguy hại gì to tát tới sức khỏe của mẹ và bé. Đối với nhiều trường hợp, tình trạng này sẽ nhanh chóng ngừng xuất hiện mà không cần uống thuốc.

10+ dấu hiệu nhận biết mang thai bé trai sớm nhất mẹ bầu cần biết

Như chúng ta đã biết, thời xưa ông cha ta rất coi trọng con trai, rất mong muốn sinh được một cậu con trai cho riêng mình. Chính vì thế mà họ đã tìm cách, tìm các dấu hiệu và truyền tai nhau rất nhiều bí quyết để giúp nhận biết người phụ nữ đang mang thai trai hay gái. Nếu như bạn không có các triệu chứng buồn nôn, nghén như bình thường thì cũng rất có thể đây là một cậu bé nghịch ngợm trong bụng bạn đó.

Mẹ tăng cân vùng bụng

Nếu như bạn đang mang thai mà thấy chỉ có mỗi phần bụng của bạn phát triển mà các bộ phân khác như tay, chân, cổ không có sự gia tăng đáng kể về mặt cân nặng thì rất có thể bé đó là bé trai. Nếu bạn mang thai bé trai, cơ thể sẽ phát triển theo xu hướng phản triển vùng bụng nhiều hơn. Ngược lại, nếu bà bầu có trong mình một bé gái thì họ thường phát triển toàn bộ cơ thể từ cổ cho tới chân.

Dấu hiệu mang thai
Tăng cân vùng bụng rất có khả năng là bé trai

Đi kèm với việc đó, chiếc bụng mang trong mình một bé trai thường có hình dáng khác hơn so với bé gái. Phần bụng thường sẽ nhọn hơn. Nếu bạn để ý thường xuyên sẽ thấy rõ. Nếu đang mang trong mình một bé gái thì chiếc bụng của bà bầu sẽ thuôn hơn nhiều so với một bé trai.

Sự thay đổi về tính tình

Sự thay đổi về tính tình có nguyên nhân rất lớn từ giới tính của đứa con trong bụng. Nếu tính cách của người phụ nữ đó mạnh mẽ hơn, trở nên dễ cáu gắt, nóng nảy hơn thì có khả năng rất lớn đang mang thai một cậu bé khóm khỉnh. Bởi nếu sinh bé trai, tuyến yên của người mẹ sẽ kích thích sản sinh các hormon giúp bài tiếp testosterone phục vụ cho nhu cầu của thai nhi. Chính vì có nhiều testosterone trong cơ thể nên tính cách của người mẹ có một phần giống đàn ông hơn, hay cáu gắt hơn.

Có thể bạn chưa biết:

10+ cách để nhận biết người con gái còn trinh

Bụng bầu nằm thấp, đau bụng vùng dưới khi mang thai

Dấu hiệu mang thai
Bụng bầu thấp là dấu hiệu mang thai nam

Dấu hiệu này khá được nhiều người áp dụng và có độ chính xác khá cao, rất phổ biến đối với mọi người. Giới tính của thai nhi có thể nhận biết thông qua việc quan sát phần bụng bầu nằm thấp hay cao. Nếu bụng của bà mẹ nằm thấp thì có tỉ lệ rất cao một bé trai khóm khỉnh đang bên trong đó.

Nước tiểu vàng nhạt

Cả cơ thể sẽ có sự biến đổi khi bạn mang thai, sự biến đổi đó sẽ kéo dài trong suốt quá trình, cơ thể không bao giờ ổn định. Cả màu sắc nước tiểu của bạn cũng sẽ thay đổi bởi đây là dòng chất thải từ cơ thể thải ra ngoài môi trường. Nếu cơ thể có thay đổi về hormon cũng như nhiều chất dinh dưỡng thì tất nhiên chất thải cũng sẽ có sự thay đổi đáng kể. Theo nghiên cứu, nếu bạn phát hiện nước tiểu của mình có màu vàng nhạt thì rất có thể bạn đang mang trong mình một bé trai. Còn nếu là bé gái thì màu của nó sẽ có màu trắng hơi đục.

Mẹ bị mụn trứng cá

Sự thay đổi bài tiết các loại hormone là điều không thể tránh khỏi, dẫn đến sự biến đổi liên tục trên cơ thể người mẹ. Chính sự thay đổi hormone đó dẫn đến rất nhiều biểu hiện ra bên ngoài, điển hình như mọc mụn trứng cá. Khi mang thai bé trai sẽ có những biến đổi nhất định làm bạn đột nhiên mọc nhiều mụn trứng cá bất thường. Chính vì thế mà nếu phát hiện mình bị mọc trứng cá thì đây là bé trai đó.

Dấu hiệu mang thai
Mụn trứng cá xuất hiện cũng là một dấu hiệu của bé trai

Ngực phải trở nên to hơn

Thông thường ở nữ giới, ngực của họ không bao giờ đều, luôn có một bên to hơn bên còn lại. Với trường hợp bình thường, ngực trái sẽ thường lớn hơn bên phải một chút. Khi mang thai, ngực sẽ phát triển rất nhiều phụ vụ cho nhu cầu tiết sữa sau khi sinh con. Đối với bé trai sẽ thường làm ngực của phụ nữ lệch khác so với bình thường, đó là bên phải sẽ trở nên to hơn.

Nhịp tim của thai

Nhịp tim của thai nhi cũng phần nào phản ánh được giới tính của trẻ. Nếu đi đo nhịp tim và phát hiện nhịp độ dưới 140 nhịp mỗi phút thì đó rất có thể là bé trai. Con số này đã được nghiên cứu và thông kê ở rất nhiều trẻ nhỏ và cho thấy sự chính xác rất cao.

Nhận biết mang thai
Kiểm tra nhịp tim của thai nhi để phát hiện bé trai hay bé gái

Tóc mọc nhanh

Khi mang thai bé trai, bà bầu sẽ phát hiện tóc mình mọc nhanh hơn bình thường rất nhiều. Bình thường phụ nữ nuôi tóc dài mất rất nhiều thời gian, tuy nhiên khi mang thai bé trai, tóc của họ sẽ mọc nhanh hơn, phát triển hơn. Đây cũng là một dấu hiệu nhận biết đây là bé trai hay bé gái.

Mẹ thường thèm đồ chua

Phụ nữ thèm đồ chua khi mang thai là điều thường xảy ra, tuy nhiên nó sẽ ở những mức độ khác nhau. Người phụ nữ mang thai bé trai sẽ cực kì thèm, thèm đồ chua hơn nhiều so với bé gái.

Tư thế ngủ nghiêng sang trái

Ở người phụ nữ mang thai, họ thường sẽ ngủ nhiều, nguyên nhân do họ đang rất mệt vì mang trong mình một thai nhi. Bạn hãy quan sát, khi ngủ nếu họ thường xuyên nằm nghiêng sang trái thì có khả năng cao bạn đang làm bố của một bé trai đó.

Dấu hiệu mang thai
Tư thế ngủ một phần phản ánh giới tính thai nhi

Da tay của mẹ bầu

Chỉ cần tinh tế quan sát thoáng qua cũng sẽ biết được làn da của người phụ nữ biến đổi như thế nào trong thai kỳ. Nếu phát hiện da tay của người mẹ trở nên khô nẻ, cứng hơn, không được mềm mại như bình thường thì có thể đang mang thai nam nhi. Ngược lại, nếu mang thai một nàng công chúa thì làn da của mẹ sẽ mềm mại hơn, mịn màng hơn. Chính vì thế mà thông qua sự biến đổi của làn da người mẹ sẽ có thể đoán được giới tính thai nhi.

Nguyên nhân của sự biến đổi này là do những hormone được cơ thể mẹ tiết ra khác nhau ở thai nam và nữ, dẫn đến nhiều sự khác nhau biểu hiện ra bên ngoài, ví dụ ở đây là làn da.

Biểu hiện ốm nghén

Hầu hết các bà bầu thường bị ốm nghén trong thời gian đầu. Nếu phụ nữ nào phát hiện mang thai nhưng không hề thấy ốm nghén bao giờ thì đúng là bé trai thật rồi. Bạn chẳng cần phải đi xét nghiệm cũng sẽ biết con mình sinh ra sau này sẽ là con trai.

Đường lông ở bụng

Người phụ nữ nào mang thai cũng sẽ có một đường lông rốn. Theo sự chia sẻ kinh nghiệm của các bác sĩ phụ sản cho biết nếu đường lông trên bụng này thẳng từ bụng qua rốn, rậm, đậm thì tỷ lệ cao bên trong là một chàng hoàng tử đáng yêu nghịch ngợm. Còn nếu đường lông này cong, bị lệch đi và nhạt hơn thì bé trong bụng sẽ là một nàng công chúa vô cùng dễ thương và xinh xắn. Đây là một phương pháp xác định có độ chính xác tương đối cao đối với người mẹ mang thai.

Nhận biết có thai
Nhận biết giới tính em bé thông qua đường lông bụng

Những mẹo vặt giúp mẹ đoán giới tính thai nhi

Ngoài những biểu hiện trên cơ thể thì cũng có nhiều mẹo kiểm trai giới tính đứa con trọng bụng. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Dùng nhẫn cưới

Bạn hãy treo chiếc nhẫn cưới của mình trên bụng bầu. Nếu đây là bé trai ắt hẳn nó sẽ quậy phá rất mạnh mẽ, nó sẽ làm chiếc nhẫn đi lên đi xuống rồi lại qua trái qua phải liên tục. Còn đối với một bé gái thì sẽ làm chiếc nhẫn đó quay tròn.

Nhặt chìa khóa

Có nhiều ông bố muốn thử giới tính của con trong bụng mẹ bằng cách quan sát cách nhặt chìa khóa của người mẹ. Việc này quan sát rõ nhất trong 3 tháng đầu của thai kỳ. Đây là phương pháp đúc kết từ những kinh nghiệm của các bậc đi trước. Nếu bạn thấy người mẹ nhặt khóa ở đầu tròn thì sẽ là một bé trai. Còn nếu đây là bé gái thì sẽ nhặt đầu nhọn.

Nhận biết mang thai
Thông qua cách nhặt chìa khóa cũng một phần nhận biết được giới tính thai nhi

Ăn tỏi và theo dõi mùi

Nếu mang bé trai, người mẹ ăn tỏi thì tuyến mồ hôi sẽ mang theo hơi tỏi đó thoát ra bên ngoài. Chính vì thế mà bạn rất dễ phát hiện.

Dùng bột Draino hoặc baking soda

Chắc hẳn cũng nhiều người thắc mắc tại sao lại thử bằng cái này, chưa từng biết đến cách này. Bởi 2 dung dịch này đâu có liên quan gì? Nhưng không, nó rất hữu ích đó. Sau khi đi vệ sinh, bạn hãy lấy một ít nước tiểu rồi cho Draino hoặc một ít Baking Soda hoàn lẫn trong đó. Nếu màu dung dịch chuyển dần sang màu xanh thì mấy tháng nữa bạn sẽ có một đứa con trai để bế đó.

Lưu ý những điều cần biết khi mang thai

Trên đây là những dấu hiệu xuất hiện trong giai đoạn đầu thai nghén mà các chị em phụ nữ cần chú ý. Nếu các chị em chưa chắc chắn về chúng và còn thắc mắc rằng túi thai đã hình thành được bao lâu, bạn nên đến bệnh viện để xét nghiệm và có kết quả chính xác bởi các dấu hiệu trên tuy thường xuất hiện ở những bà bầu nhưng đôi khi nó cũng là dấu hiệu của một số bệnh khác.

Trong giai đoạn bắt đầu mang thai, người phụ nữ cần bổ sung dinh dưỡng về khoáng chất, vitamin cần thiết như vitamin A, các vitamin nhóm B, vitamin C, vitamin D, axit folic và canxi để em bé thật khỏe mạnh vì chúng đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của đứa trẻ. Đồng thời, các chị em phụ nữ cũng đừng quên thay đổi chế độ ăn uống thích hợp cho người mang thai để đứa trẻ phát triển thật khỏe mạnh. Ngoài ra, bạn cần loại bỏ những thói quen không phù hợp có thể làm tổn hại tới thai nhi trong bụng như hút thuốc lá, thức khuya, uống rượu,…

Dấu hiệu mang thai
Khi màng bầu, người mẹ không nên sử dụng rượu bia

Khi mới có bầu, việc lo lắng về sức khỏe của đứa nhỏ là một điều hoàn toàn bình thường. Bên cạnh đó, cặp vợ chồng sắp có con thường cố gắng sắp xếp về tài chính để nuôi con. Nếu bạn đang đi làm hàng ngày thì cần sắp xếp để cân bằng lại thời gian biểu hàng ngày của mình và chế độ nghỉ ngơi, thư giãn hợp lý.

Khi mới mang bầu và nôn nóng muốn tìm hiểu giới tính của đứa trẻ thì bạn nên đi thăm khám định kỳ để biết được chắc chắn và chăm sóc một cách tốt nhất.

Các dấu hiệu mang thai thời gian đầu thật sự rất quan trọng. Vì vậy, bạn nên chú ý sức khỏe và tìm hiểu trước để trang bị đầy đủ kiến thức và thông tin về vấn đề này nhé!

Người ta thường nói trẻ thơ là tương lai của đất nước và nhất là những đứa trẻ thông minh sáng dạ. Chúc bạn luôn có một sức khỏe tốt và chăm sóc tốt cho thai nhi của mình để sinh ra một đứa trẻ khỏe mạnh. Cảm ơn các bạn đọc đã tham khảo qua bài viết của chúng tôi.

Dấu hiệu mang thai
Chăm sóc trẻ ngay từ khi còn đang trong bụng mẹ

Khi phát hiện người phụ nữ có bầu, chắc hẳn ai cũng đều rất háo hức mong muốn biết được bé trong bụng đó là nam hay nữ, đặc biệt đối với những gia đình con trưởng hoặc con một thì lại càng háo hức, họ mong muốn có một hoàng tử. Ở một số cơ sở y tế ở Việt Nam cũng rất dễ dàng để có thể nhân biết được thai nam hay nữ, tuy nhiên họ không tiết lộ cho bố mẹ nhằm tránh đến trường hợp phá thai vì không được như ý muốn. Nếu bạn không được sự cho phép của cơ sở y tế thì bạn có thể sử dụng những biện pháo trên đây.

Tuy những cách trên không phải là phương pháp chuẩn xác chắc chắn như siêu âm trực tiếp được nhưng các bậc cha mẹ cũng có thể áp dụng để nhận biết được, để có thể chủ động hơn trong quá trình chuẩn bị với sự chào đời của con.

Dấu hiệu mang thai
Siêu âm để thấy trẻ rõ nhất

Trên đây là những chia sẻ của dấu hiệu mang thai bé trai. Chúng tôi đã tổng hợp được từ những kinh nghiệm của nhiều người đi trước, thu thập được từ những nghiên cứu khoa học đã được kiểm chứng. Mong các bạn sẽ sớm có được một anh chàng nghịch ngợm, kháu khỉnh như ý muốn.

Dấu hiệu mang thai bé trai Webtretho

Các dấu hiệu mang thai cho thấy là một bé trai được chia sẻ cũng rộng rãi trên khắp các diễn đàn, bạn có thể tham khảo trên webtretho, các bà mẹ thường thảo luân các vấn đề tại đây, việc truy cập trang web này cũng có thể cung cấp một số thông tin hữu ích khác cho bạn.

Ngày viết:

2 thoughts on “[MẸO] 10+ Dấu hiệu chắc chắn mang thai con trai dễ phát hiện nhất

  1. Tran Dat says:

    Hiện nay công nghệ của Mỹ đã cho phép các bố mẹ biết được giới tính em bé khi thai mới chỉ được 6-7 tuần tuổi. Đó là bộ test thử giới tính của Mỹ, biết được giới tính khi thai nhi mới chỉ 6,7 tuần tuổi.

  2. Tran Dat says:

    Bố Mẹ nào có nhu cầu biết giới tính của em bé sớm khi thai mới chỉ 6, 7 tuần tuổi thì alo em nhé (0975.039.474). Nhà em sinh 3 đứa (2 gái, 1 trai) đều sử dụng Que thử giới tính của Mỹ thấy đều chuẩn cả, sau đó em lấy về cho anh em, họ hàng, bạn bè thấy xác suất rất tốt, trên 90%, vì thế em muốn chia sẻ, giới thiệu đến cho mọi người để giúp mọi người giải tỏa sớm lo lắng ah. Cái này thử bằng nước tiểu, thử dễ như que thử thai, sáng sớm lấy nước tiểu nhỏ vào nó sẽ đổi màu, Xanh – Con Trai, Hồng – Con Gái.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *